Pages

món ăn ngon món ăn đặc sản Quảng Ninh nức danh ăn 1 lần nhớ mãi

phía trên là những món ẩm thực nức tiếng ở thành phố quảng ninh để bạn hưởng thụ khi đi chuyến du lịch thành phố quảng ninh. nếu như bạn đã từng sinh sống hoặc công tác ở Quảng Ninh mà biết thêm đặc sản Quảng Ninh nào đó  danh sách ở bên trên thì hãy còn lại chia sẻ cho mọi người nha! Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng và chuyến hành trình trơn tuột.

Sá sùng



Sá sùng là một món ăn khác biệt ở quảng ninh đất mỏ mà dường như không phải ai cũng dám thử bởi những con sá sùng lúc còn sống có hình thù ghê rợn gần như con giun vậy. Tuy nhiên nếu như bạn đã dám ăn một lần thì bảo đảm bạn sẽ không sợ nữa bởi sá sùng ăn vừa giòn vừa ngọt để cho khách tham quan đã một lượt tới Quảng Ninh đều phải nhớ thương. Sá sùng có tương đối nhiều cách làm thành các món ăn khác nhau như nướng, rang, xào lá lốt, nấu cháo..,

Bún bề bề



Dành cho những bạn muốn ăn hải sản với mức giá trung bình là món bún bề bề ngon ngọt đầy ắp lại thêm vài con bề bề ở trong tô bún. Nước dùng để làm ra món bún này chủ chốt được ninh từ thủy sản như tôm, ghẹ và có thêm xương heo nữa. Con bề bề có hình dáng gần giống với con tôm nhưng xấu hơn và giá cũng chi phí thấp hơn tôm một tẹo. Một tô bún bề bề ngon khi thêm rau xanh và hành cây, con người ta thường húp hết cái lẫn nước do Nước dùng ngọt, nếu bỏ lại thì rất phí. các bạn hãy vào quán bún đầu trên cầu trắng thuộc phường Hà Tu để mày mò món ăn ngon hấp dẫn ở TP Quảng Ninh này nha.

Cà sáy



Một món món ăn đặc sản ở tỉnh quảng ninh khác mà thường cung ứng tại những nhà hàng quán ăn đó là cà sáy, con thú lai giữa ngan và vịt. dựa vào sự phối hợp độc đáo này mà con cà sáy có được mùi thơm đặc trưng, thịt không thật khô cũng không thật mềm. Cà sáy có rất nhiều cách thực hiện khác nhau cũng tương tự ngan hay vịt nhưng căn bản khách du lịch thường chọn nướng hoặc hấp, ăn với loại gia vị chấm có xá xị, gừng tươi của bệnh nhân tỉnh quảng ninh thì bảo đảm bạn sẽ đánh chén sạch bay.

Ngán



món ăn đặc sản truyền thống ở tỉnh quảng ninh cuối cùng mà dulich9 ra mắt cho mọi người chính là con ngán, thú nuôi có họ với hến, ngao, sò nhưng kích thước lớn hơn. Con ngán khi đem hấp có vị ngọt thanh lấn vào vừa béo vừa giòn. Các nhà hàng thủy hải sản ở Quảng Ninh dùng cho nhiều món được gia công từ ngán như ngán nướng, cháo ngán, ngán nấu canh hay gỏi ngán.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram