Pages

10 món ăn ngon không thể bỏ qua Hà Nội

ăn uống ở Hà Nội là 1 trong những nét quyến rũ khách du lịch mọi chỗ đổ về mảnh đất nền ngàn năm văn hiến. các món ăn nức tiếng nhất tại Hà Nội là phở, song còn rất nhiều món khác từ sang trọng đến dân gian “vỉa hè” mà hành khách đừng bỏ lỡ thời cơ nếm thử. mọi đã đóng góp thêm phần làm nên một tại TP. Hà Nội thân thiết- Hà Nội ngàn năm văn hiến. Trong bài này, sẽ trình làng những món ăn nức danh TP. Hà Nội và nơi thích hợp nhất để bạn thưởng thức.

Bún ốc

Bún ốc Hà Nội

Đây là một trong món thức ăn mà ai từng sống ở Hà Nội đi xa đều nhớ về, nhất là phái nữ. Tô bún ốc mang hương vị chua chua của dấm bỗng, vị giòn đặm đà của ốc, ăn kèm với đậu hũ chiên, rau sống… Chế biến món bún ốc không khó, nhưng tô bún ngon vẫn là bí quyết riêng cho mỗi cá nhân. Đến ở Hà Nội, chúng ta cũng có thể trải nghiệm món này ở: Bún ốc bà Sáu – 73A phố Mai Hắc Đế (bán từ sáng tới trưa), bún ốc bà Lương ở phố Khương Thượng, bún ốc Cô Béo số 1 Hòe Nhai, bún ốc ở chợ Nguyễn Cao (số 5 Đống Mác, P. Đống Mác, Q. 2 Bà Trưng).    Giá từ 20.000VND/bát trở lên trên.

Chân gà nướng

Chân gà nướng Hà Nội

ở Hà Nội, nơi bán chân gà nướng nức tiếng nhất là phố Lý Văn Phức (đường phố nhỏ trên phố Nguyễn Thái Học). Cánh và chân gà được nướng thơm phức, ăn với khoai lang và bánh mì phết mật ong, dưa leo ngâm dấm, chấm chút tương ớt… là món ngon bạn không thể từ chối. Cả phố Lý Văn Phức đều bán chân gà nướng nhưng thực khách đồn nhau rằng quán cuối cùng là thích hợp nhất. chỉ còn 50.000VND/người, bạn có một buổi tiệc chân gà nướng tuyệt hảo.

Bún chả

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội nay đã nhập khẩu đến nhiều tỉnh thành trên toàn nước. trong muôn vàn món ăn tinh túy của bệnh nhân Hà Thành, bún chả dường như dễ dàng hợp với gu Ẩm thực của khách khứa đến từ mọi chỗ. Những từng miếng thịt heo được xắt lát trọn vẹn, tẩm ướp các gia vị cho thấm rồi nướng trên than hồng, sau đó thả vào tô nước mắm chấm có vị giấm, đường và chanh, dùng với bún và rau sống… cực ngon. song, ăn bún chả ở Hà Nội có 1 cái thú khác hoàn toàn đó là thêm rau húng láng, loại rau thơm đặc biệt quan trọng của làng Láng – TP. Hà Nội. chúng ta cũng có thể thưởng thức món bún chả ngon ở địa chỉ 34 Hàng Than, tại TP. Hà Nội.

Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền Hà Nội

Quán kem nằm ở trọng điểm thủ đô Hà Nội có từ thời bao cấp nay vươn lên là một truyền thống mà người tại Hà Nội đi đâu cũng nhớ. Kem Tràng Tiền khác những loại kem được tạo công nghiệp, vị kem mát lạnh, ngọt thanh, thơm và bùi. Quầy kem Tràng Tiền chính gốc ở phố Tràng Tiền quanh năm đông đúc, ngay khi giữa những ngày mua đông lạnh cắt da cắt thịt. Quán kem Tràng Tiền gốc tại địa chỉ: số 35 phố Tràng Tiền (gần Hồ Gươm).

Phở

Phở Hà Nội

Nếu hỏi bất kỳ hành khách nào về món ăn họ nhớ nhất lúc đến ở Hà Nội, nhất là khách quốc tế, giải đáp sẽ là món Phở. Phở Hà Nội hơi khác với nhiều chỗ, khi ăn không kèm rau sống nhưng vị thanh, ngọt của nước lèo sẽ mang lại cảm giác ngon miệng cho mọi tân khách. tại TP. Hà Nội có tương đối nhiều quán phở nổi tiếng như Phở Cồ Cử: trên đường Liễu Giai cắt Kim Mã; phở Mậu Dịch phố Lý Quốc Sư, phở Thìn ở Lò Đúc; phở Sướng ở ngõ đoạn giữa phố Đinh Liệt… Giá mỗi tô phở từ 25.000VND trở lên trên.

 

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram