Pages

Đảo Cát Bà – Phong phú món ăn ngon khó chối từ

Đến với KDL đảo Cát Bà (Hải Phòng), ngoài việc tắm biển, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, hít thở không khí trong lành thì chuyện trải nghiệm đặc sản là niềm vui không thể bỏ dở. dưới đây  xin gợi ý list những món ăn nổi danh nhất ở đảo Cát Bà:

Tu Hài



Tu hài là thủy sản khan hiếm, có giá dinh dưỡng cao và mùi vị quan trọng. Tu hài chế biến được không ít món thức ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo… Thịt tại các chiếc vòi tu hài thật ngon, dai dai, mềm và ngọt. quan trọng đặc biệt phải kể đến món tu hài hấp rất giòn, quyện với mùi các gia vị thơm phức..

tôm rồng



tôm hùm được tôn vinh là vua của rất nhiều loại thủy hải sản giá trị dinh dưỡng cao. Thịt tôm rồng chắc, dai, ngọt. Nhưng tập kết sự tinh hoa nhất ở con tôm rồng không phải bởi hai càng trèo cao ngạo nghễ mà là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sườn lưng. Gạch tôm hùm béo, thơm, nhiều đạm. Người dân trên đảo có lề thói dùng rượu uống tại chỗ, kế tiếp mới đem hấp bia hoặc nướng.

Rắn biển – loại thuốc quý từ biển cả



Rắn biển có thân nhỏ, thon dài 1- 2m có vảy, dẹt phía sau như mái chèo. Đầu nhỏ phủ các phiến sừng, răng có nọc độc tọa lạc hàm trên. Theo gắn bó dân dã, rắn biển có giá sử dụng cao trong đồ ăn và đông y.

Rắn bắt về bỏ phủ tạng, chỉ để lại mật và lớp mỡ. Rửa sạch máu ở mình rắn bằng cồn 90 độ C (không rửa bằng nước) rồi phơi hoặc làm khô. Tiết rắn biển mới hứng được pha với rượu và chất thơm uống chữa nhiều máu, đau đầu, đau lưng, nhức xương…

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram