Pages

5 món ngon xứ Bạc Liêu

Nếu ai có dịp ngược dòng về đất mũi, nhớ ghé thăm đi tour du lịch Bạc Liêu để hưởng thụ những món ngon, lạ miệng, mang phong vị rất độc đáo của vùng đất miền tây Nam bộ.



Ba khía Bạc Liêu



Ba khía muối là các món ăn phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của người Bạc Liêu, có nguồn gốc từ dân tộc bản địa Khmer. Ba khía là một loại cua theo cái cách gọi của người Việt, có hình thù giống cua đồng, nhưng bé thêm hơn chút xíu và sống chính yếu ở vùng nước mặn.

Ba khía là món ăn khá phổ cập trong bữa ăn hàng ngày của đồng bào Khmer. Đây là món mặn, được dùng với các món canh, nhất là canh chua. Trước khi dùng, ba khía hoàn toàn có thể có thêm một vài gia vị như đường cát, ớt, tỏi, bột ngọt, nước cốt chanh để tăng chất ngọt của chính nó. con người xé nhỏ ba khía rồi trộn lẫn cho đều hương liệu gia vị, để khoảng chừng 15 phút cho hương liệu gia vị ngấm là ăn được. Đôi khi cũng có thể không trộn gia vị. ai đó đã một lần ăn ba khía muối thì khó mà quên được vị đặm đà khó tả của các món ăn tuy bình dân nhưng thấm đậm tình quê nhà của một vùng đất cực Nam non sông.

Bún bò cay



Bún bò cay chỉ nấu với thịt bò và sa tế, tạo cho món ăn có khẩu vị đặc biệt quan trọng và cay nồng. Các món ăn khác như hủ tiếu, phở, bún bò Huế, cao lầu… chỉ có thịt bò hoặc thịt heo thái mỏng từng lát tuy nhiên với món bún bò cay, thịt bò rất có thể dùng phần nạc hay nạc, nạm, gàu, gân… cắt dày và to gần bằng ba ngón tay.

hương liệu gia vị nêm và nếm khi ăn là muối hột giã với ớt đỏ, có kèm lát chanh. miếng thịt bò chấm kèm muối ớt có chanh sẽ tạo nên mùi vị ngon, lạ, đặc biệt. nhiều loại rau sống ăn kèm là rau quế và Các loại rau thơm khác.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram