Pages

nên ăn gì khi đi dạo Malaysia?

ẩm thực Malaysia mang đến hưởng thụ tuyệt vời cho khách du lịch với nét hòa trộn tài tình của món ăn Đài Loan Trung Quốc và món ăn Ấn Độ. Đến Malaysia, bạn nhớ nếm thử những món ăn đặc sản quyến rũ như: Lok Lok, cà ri gà, cháo ếch, roti canai…



cà ri gà



ca ri là 1 hương liệu gia vị không thể không có trong ẩm thực Malaysia, còn gà là loại đồ ăn được mếm mộ nhất của bệnh nhân dân bản làng nhờ phong tục “cầu nguyện trước khi giết”. Mang hai đặc biệt như vậy cho nên sẽ không lạ nếu khách hàng thấy sự xuất hiện tỷ lệ dày của món thức ăn này trong thực đơn các nhà hàng, nhà hàng hay bữa cơm của người Malaysia.

Roti canai



món thức ăn sáng cổ điển của bệnh nhân Malaysia có xuất xứ từ Ấn Độ đấy khách tham quan ạ. món thức ăn có vẻ khá giống với khá nhiều các món bánh khác trên thế giới. tuy vậy, Roti canai lại dẻo đến không ngờ. món ăn sẽ thích hợp nhất sau khoản thời gian mới được nướng xong. vỏ phía bên ngoài xốp, giòn như một chiếc bánh sừng bò còn ruột bên phía trong lại tương đối rẻ và hơi dai. các món ăn này đã được dùng kèm với cari, đậu hạt. bên cạnh đó, cũng đều có đa dạng Roti canai khác được gia công từ trứng, hành tây hoặc đôi lúc từ cá mòi.

Laksa



có tương đối nhiều các bản cho món Laksa là loại mì – phở rất được ưa chuộng ở Malaysia, người dân sinh sống Malaysia vẫn chuộng nhất là dòng Laksa cà ri và Assam Laksa. Assam laksa thì được gia công từ cá, mì, dưa chuột, dứa và một tẹo gừng đâm nhỏ để trang trí. Assam laska được yêu thích bởi nó có công dụng thúc đẩy đầu lưỡi bằng vị cay và chua rất cá tính. Khác với Assam Laska, Laska ca ri mang tới cho thực khách một khẩu vị béo ngậy của cà ri hòa với nước dừa, độ ngọt đặm đà của cá, tôm, sò… khiến cho món ăn trở nên siêu hấp dẫn và rất được ưa chuộng hơn cả trong triệu phú đình Laksa.

Popiah



Một loại nem cuốn rất đặc biệt ở Malaysia đó là Popiah. món ăn được cuốn từ củ cải cắt nhỏ cùng theo với nhiều loại rau, hạt lạc, trứng, đậu phụ. Tất cả được cuốn trong một lá gói mỏng làm từ gạo. món ăn này rất phù hợp cho những ngày trời oi bức đặc thù của Á Lục.

Char kuey teow



Ở một trong những nước như Trung Quốc, Singapore, món hủ tiếu xào Char kuey teow đặc biệt được thích thú và tại Malaysia cũng vậy. Hủ tiếu được xào cùng nước tương, ớt, giá đỗ, tôm, sò và trứng, để món Char kuey teow đa dạng hơn. ở một số nơi còn nếm nếm thêm tóp mỡ vào thành phần chế biến nhằm tăng cường thêm vị ngậy béo để hợp với mùi vị của khách hàng.

Pasembur



Pasembur là 1 món trộn thập cẩm gồm tôm chiên, bạch tuộc, mực, giá đỗ, dưa chuột cắt nhỏ, đậu hũ, khoai tây luộc, và trứng luộc. đa số Nguyên liệu được trộn chung cùng nước sốt chua ngọt tạo thành một các món ăn rất riêng biệt của người dân Malaysia.

Cua cay và tiêu đen



Cua cay và cua tiêu đen là 1 món ăn rất nức tiếng tại Singapore và Malaysia. Cua để nguyên vỏ được hấp cho chín trước khi làm và sau đó được chiên ròn cùng với cà chua cùng ớt, chúng ta còn thường cho kèm tỏi cũng như me để tăng cường thêm khẩu vị cho món thức ăn. không chỉ có thế, nếu như bạn gọi món cua tiêu đen, họ sẽ được phục vụ thêm 1 chén con nước mắm với nhiều tiêu nằm ở trong.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram