Pages

5 món thức ăn đặc thù nhất của ẩm thực Vương Quốc của nụ cười

nếu đã có thời cơ chuyến du lịch xứ sở của những nụ cười thân thiện, bạn hãy nhớ thưởng thức những các món ăn đặc thù nhất như: ca ri xanh đỏ, tom yum goong, gỏi đu đủ cay som tam, phở xào pad Thái, chè chuối Kluay Buat Chee.

Tom Yum Goong – canh tôm cay mặn mà



Nét đặc biệt trong ẩm thực người phương Đông nằm trong những món canh. Tom Yum Goong như 1 lời khẳng định mạnh mẽ và uy lực cho ẩm thực Thái với vị cay nồng và chua đặc thù. Món canh tôm đó sẽ chỉ ngon khi loại tôm dùng làm vật liệu là loại tôm tươi sạch nhất, và những loại lá rau thơm được sử dụng 1 cách vừa tay, làm dậy lên hương vị món ăn.

Có hai loại canh tôm, một loại canh nước trong cùng một loại canh nước đặc. Để nước canh đặc và thơm, người dân thái lan hay thêm nước dừa hoặc sữa. Cách chế biến này dịu mát bớt những mùi vị song phần mạnh mẽ và tự tin, cũng thể hiện được cái hồn Á Đông thoảng trong vị beo béo, cay nóng. Người phương Tây “hâm mộ” Tom Yum Goong vì vị chua cay khó phai của nó, đóng gói toàn bộ mùi vị của nền ẩm thực Đất Nước Thái Lan chỉ trong 1 muỗng húp.

ca ri xanh đỏ



cà ri đỏ phổ cập nhất trong các món ca ri Thái, dùng nhiều nước cốt dừa và đặc biệt là vị rất cay. ca ri Penang thì có độ ngọt, không cay như cà ri đỏ. ca ri Massaman là món ca ri đặc thù của miền nam và bờ biển. phổ biến trong số ngày lễ nghỉ, Tết là cà ri xanh. nguyên liệu chính của ca ri này đó là thịt gà hoặc heo, nước dừa, tương cà ri xanh, cà tím cùng rất nhiều loại hương liệu gia vị.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram