Pages

Tuyên Quang có món ăn đặc sản gì quyến rũ?

Tuyên Quang không chỉ có chiếm hữu phong cảnh núi non hùng vĩ, dòng sông Lô uốn lượn chảy trôi sớm hôm mà còn là quê hương của tương đối nhiều loại đặc sản, đã vươn xa khỏi ranh giới tỉnh miền Đông Bắc này đến với đồng bào toàn nước.



Cam sành Hàm Yên



Cam sành và được trồng từ khóa lâu đời trên đất Hàm Yên và đã biến thành thương hiệu nổi tiếng của huyện. Cam được trồng trên núi cao, thời tiết mát mẻ, cho độ ngọt mát. đó là loại cam có mức giá trị đủ dinh dưỡng cao: dung lượng đường trên 10%; dung lượng vitamin C từ 40 – 90 mg/100g cam tươi. Ngoài ra, cam sành Hàm Yên còn có phần tử axit hữu cơ, axit có hoạt tính sinh vật học cao, hàm vị khoáng và dầu thơm tốt cho sức khỏe loài người.

Thịt trâu khô



Thịt trâu ở vùng núi Tuyên Quang nức tiếng là sạch và ngọt thịt. Khi trâu được mổ, lấy nguyên thịt thăn nạc, dần cho mềm đi và ướp với tỏi, ớt, gừng, sả và những gia vị khác, sấy trên than củi hoặc hun khói trên gác bếp. Khi ăn, rất có thể cuốn thịt trâu khô với lá rau cải, chấm thêm cùng với nước tương, mù tạt, uống với bia.

Xôi ngũ sắc



Xôi ngũ sắc (5 màu, gồm trắng, xanh, đen, đỏ, vàng) được gia công để dâng tế thần linh. Theo quan điểm của đồng bào dân tộc bản địa Tày, đây là khuôn mặt của “5 nhân tố”, biểu tượng cho kim, mộc, thủy, hỏa, thổ – 5 khía cạnh hợp chất tạo sự sống. trải nghiệm món xôi ngũ sắc, khách tham quan không chỉ có được mùi vị thơm và ngon mà vẫn còn được chiêm nghiệm những định hướng chuyên sâu về thuyết 5 nhân tố trong tín ngưỡng của đồng bào dân tộc bản địa Tày.

Măng



Là món quà núi rừng dành tặng riêng đồng bào các dân tộc bản địa miền núi. Từ măng nứa, măng tre, măng mai… rất có thể chế tạo thành nhiều món như măng xào, măng cuốn, măng nhồi thịt, măng đắng luộc chấm mẻ… Món nào cũng có đặc biệt, đượm đà, khó quên. Măng còn để ngâm chua, xào cùng thịt trâu, một các món ăn rất đặc biệt của đồng bào dân tộc vùng núi cao.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram