Pages

Ẩm thực Bali, Ăn gì khi du lịch đảo Bali, Indonesia?



ăn uống Bali rất đa dạng, đa chủng loại. Có những món ăn bạn chẳng thể phát hiện ra khi chuyến du lịch quần đảo Indonesia nhưng và để được thưởng thức khi đặt chân lên đảo Bali, Indonesi. Những món ăn ngon trên đảo vẫn chịu một trong những phần tác động của tín ngưỡng đạo Hồi, nhưng đột biến và rực rỡ hơn không ít. Đặc biệt là về khẩu vị, nguyên liệu thịt,…các món đặc sản của Bali thường có nhiều thịt hơn, cay hơn và mặn mòi hơn.

chuyến du lịch Bali thưởng thức gỏi gà Be siap sambal matah



Những món ăn đặc sản ở Bali luôn nổi tiếng cùng với sự phối kết hợp hài hòa giữa thảo dược và loại gia vị cổ xưa. giữa những món ăn đó không thể không kể tới gỏi gà Be siap sambal matah.

vật liệu chính để triển khai món ngon không thể bỏ qua khi chuyến tham quan Bali tự đắc thực đơn ăn uống này về cơ bản bao hàm: thịt gà xé trộn với sốt sambal hẹ tây, sả, gừng, dầu dừa, mắm tôm, muối, lá chanh, và một số loại thảo mộc khác. Gỏi gà Be siap sambal matah thường được ăn với với Nasi campur (cơm Bali, Indonesia) và nó được bán không hề ít trong những “warung”. Địa chỉ cho mình trải nghiệm món này đó là ở quán ăn Locavore (Jalan Dewisita No. 10, Ubud).

ăn vị ngon không thể chối từ của lợn sữa quay Babi Guiling khi du lịch đảo Bali



Vì đa số người Indonesia đều theo đạo Hồi, nên khi du lịch tại quần đảo Indonesia bạn sẽ tương đối khó, thậm chí là không kiếm được bất kỳ các món ăn nào từ thịt con heo. Nhưng khi chuyến du lịch đến đảo Bali, bạn sẽ được thưởng thức một món lợn sữa quay Babi Guiling ngon níu cả lưỡi luôn.

Lợn sữa quay Babi Guiling vốn dĩ là món thức ăn cổ xưa của người dân đảo Bali, cũng giống như Bebek betutu, các món ăn đó thường chỉ có mặt trong những ngày nghỉ lễ đặc biệt quan trọng hay tế thần của người dân trên đảo. để có các món ăn tinh xảo này, con người sẽ sử dụng lợn sữa nặng khoảng 50-70kg, sau thời điểm được cạo sạch, phết nghệ body toàn thân chúng ta sẽ nhồi hỗn hợp ngò rí, sả, lá chanh, lá salam, ớt, tiêu đen, tỏi, gừng, riềng, gạo dẻo thơm,…vào bên phía trong con lợn rồi đưa nướng khoảng 5 tiếng đồng hồ thời trang trên than hồng. Khi chín, con người ta cắt lợn sữa thành những phần vừa miệng. Mỗi phần Babi guiling đủ cơm, thịt heo và bì.

chuyến du lịch Bali, Indonesia nên hưởng thụ đặc sản nào? Và lợn sữa quay Babi Guiling là một món ngon bạn khăng khăng phải thưởng thức. Với món này bạn nên đến nhà hàng Pak Malen Warng ở Seminyak, đường Sunset để hưởng thụ nhé.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram