Pages

Điểm danh những quà vặt ngon ở Kuala Lumpur

tour du lịch Kuala Lumpur – Thủ phủ của Malaysia vẫn là một hành trình mang đến nhiều trải nghiệm hay nhất cho du khách Đông Nam Á. không chỉ những nhà cửa thiết kế kiến trúc đáng tự hào, những danh thắng độc nhất vô nhị, những trung tâm thương mại nức danh,…Kuala Lumpur còn tồn tại nét ăn uống đường phố đa dạng và phong phú, đa chủng loại. Cùng điểm danh những quà ăn vặt, mặt phố ngon, trông rất nổi bật chẳng thể không trải nghiệm khi tour du lịch Kuala Lumpur, Malaysia.

Chè Cendol – món ăn vặt đường phố Kuala Lumpur, Malaysia được yêu thích nhất



Nếu Hàn Quốc nức tiếng với món bingsu đá bào, Việt Nam nổi danh với những loại chè từ bắc nam thì Malaysia cũng tương đối nức danh với món chè cendol, quà vặt đường phố Kuala Lumpur, Malaysia nổi danh đã được thích thú nhất.

Chè cendol truyền thống được “cấu thành” từ đá bào, đậu đỏ, bánh lọt hương dứa, hạt lạc, sầu riêng, đường thốt nốt. thời buổi này, để lôi cuốn và đáp ứng thực đơn dinh dưỡng ngày càng cao của tân khách, chè cendol đang có nhiều phiên bản biến tấu, đá bào rất có thể được hoán đổi kem, Nguyên vật liệu cũng rất được tiếp tế nhiều hoặc ít hơn tùy theo sở thích của tân khách.

Bánh hấp Nyonya kuih – quà ăn vặt chống đói phổ biến nên ăn khi du lịch, tò mò ẩm thực đường phố Kuala Lumpur



Bánh hấp Nyonya Kuih được xem là một trong những món ăn vặt quyến rũ được thích thú, không thể không ăn khi tham quan và mày mò ẩm thực trên phố Kuala Lumpur, Malaysia. Có ngoại hình khá giống với bánh 9 tầng của VN), nhưng được làm từ bột sắn, nước dừa tươi, đường, lá dứa và phẩm màu tự nhiên nên có rất mềm, thơm, đẹp mắt và tan ngay trong miệng ngay từ miếng cắn đầu tiên.

điểm nhấn và quyến rũ của bánh hấp Nyonya Kuih là chúng ta cũng có thể bóc tách tầng lớp bánh ra để ăn. có nhiều loại Nyonya Kuih cho mình lựa chọn, trong những số ấy theo gắn bó tò mò và hưởng thụ những món ăn ngon đường phố Kuala Lumpur, Malaysia thì bạn nên thử món bánh hấp sầu riêng, tuy hơi khó ăn nhưng thật tuyệt vời.

Bánh Putu piring – quà ăn vặt cổ xưa không thể bỏ dở của Malaysia khi tour du lịch Kuala Lumpur



Bánh Putu piring chính là món bánh hấp có hình trụ dẹt được thiết kế từ bột gạo, nhân bên trong là đường cọ hoặc đường thốt nốt, bên ngoài phủ một tấm dừa nạo sợi.

người dân sinh sống Malaysia thường ăn bánh Putu piring vào mỗi sáng hoặc bữa xế chiều như một món tráng miệng. Món bánh ăn vặt cổ xưa, đặc trưng và nức tiếng phải ăn một lượt khi chuyến tham quan Kuala Lumpur, Malaysia này còn là một món ăn chay không thể không có trong mùa Ramada của người Malaysia.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram