Pages

du lịch Campuchia nên thưởng thức món ăn gì?

non sông Campuchia cũng có thể có rừng, biển, sông núi nên ẩm thực khá phong phú. Trên chặng đường du lịch tổ quốc chùa tháp, lợi dụng tranh thủ hưởng thụ những món ăn nổi tiếng là công việc không thể thiếu với dân phượt. Món Campuchia thoảng một tẹo Thái, một tí Việt, vừa lạ vừa quen và quan trọng là thật tuyệt vời miệng.



Cá sốt



bạn sẽ không phát hiện ra nơi nào kiểu chế biến cá có mùi vị như tại Campuchia, bởi lẽ con người dùng slok ngor, một loại biệt dược tại địa phương để tạo nên vị đắng. Cá được sốt với nước cốt dừa, kroeung, một loại bột ca ri Khmer làm từ cỏ chanh, nghệ tây, tỏi, hành và gừng. Trong các chuyên gia hàng, cá sốt được hấp trong một chiếc bát làm từ lá chuối để giữ cho món thức ăn luôn nóng trước khi phục vụ quý khách.

Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh



Một món thức ăn tái với rất nhiều miếng thịt bò hơn là salad, lap Khmer, rất được quan tâm, đặc biệt là phái nam ở Campuchia. Họ thích miếng thịt bò gần như tươi sống. Tuy nhiên, đa số các nhà hàng đều nướng qua thịt bò trước lúc làm salad. Salad bò Khmer tái chanh bao gồm miếng thịt bò thái mỏng được trần qua hoặc làm tái bằng nước cốt chanh. Trộn cùng với cỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, thịt bò cho chất ngọt, mặn toàn diện và thêm chút cay cay của ớt miếng.

Kdam chaa – cua rán



Cua rán là đặc sản của thị trấn Kep, Campuchia. Chợ cua nức tiếng nơi đây được cho là đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot. có khi, loại gia vị đó còn trứ danh trên toàn thế giới, mặc dù nó được rang khô trước lúc xuất đi. Bạn chỉ hoàn toàn có thể thưởng thức tiêu Kampot tươi ở Campuchia, và tuyệt vời với món cua rán.

Ang dtray meuk – mực nướng



ở những lãnh hải của Campuchia, như Sihanouk Ville và Kep, các ấy sẽ phát hiện tương đối nhiều bác gánh hàng rong bán thủy hải sản có những con mực trứng nướng vàng. Mực được tẩm nước chanh hoặc nước mắm nam ngư, sau đó xiên vào que tre vót nhọn trước khi nướng. Món mực dùng kèm cùng nước tương với tiêu Kampot, tỏi, ớt, chanh và đường.

Cha houy teuk – chè thạch rau câu



Sau mỗi buổi tan học, teen ở Phnom Penh lại tập trung trên các vỉa hè để hưởng thụ chè thạch rau câu Khmer, với cái giá tương đồng khoảng 5.000 VND. mùi vị rất đa dạng và phong phú, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. hầu hết không thể thiếu nước dừa tươi.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram