Pages

10 nhà hàng khẩu vị Bắc “đỉnh” nhất ở thành phố sài gòn

Sau đó là list cửa hàng 10  nhà hàng quán ăn/ quán ăn tại Sài Gòn với món thức ăn vẫn giữ nguyên khẩu vị Bắc rõ ràng nhất. Đến đây, những người Bắc xa xứ rất có thể tìm thấy hương vị rất gần gũi của quê nhà. Những shop ẩm thực quyến rũ đó thường nằm trong vị trí có khá nhiều hotel tại trọng điểm TPHCM.



Bún chả



Bún chả là món ăn nổi danh của tại Hà Nội, mỗi một khi nghe nhắc đến bún chả TP. Hà Nội, con người ta sẽ mường tưởng ra một các món ăn đằm thắm với các nguyên liệu thân thuộc như bún, thịt nướng, chả và nem. Bát bún chả hấp dẫn, thơm mùi quyến rũ của thịt và chả được nướng vừa chín. Nước mắm được pha vừa miệng, có vị béo của thịt, những lát đu đủ xanh, cà rốt đỏ ăn kèm có tính giòn, mềm cho bạn hiệu ứng ngon lành. Bún chả tại Hà Nội thường ăn kèm với những loại rau sống ghi sâu mùi vị của xứ Bắc như: xà lách, kinh giới, húng quế…

Bún cá rô đồng



vật liệu chính sẽ khiến mùi vị cho món ăn là những loài cá rô đồng bình dị nơi sông nước miền quê. các món ăn bình dân, chế tạo cũng đơn giản hơn nhiều, kiểu cách. Bát bún oi bức, vừa thơm vừa ngon những lát cá được chiền cho ngả màu vàng ươm lẫn trong greed color của hành lá, mừi hương của thìa là nhẹ dịu, quyến rũ người ăn. dùng với bún cá rô đồng là đĩa rau cải con được chần sơ nước đã đun sôi, cái vị cay cay của nả non làm tăng trưởng thêm khẩu vị cho món ăn, không khiến cảm giác ngấy khi trải nghiệm.

Miến cua



phần tử của món thức ăn giản dị và đơn giản với cua và miến, cua nhất mực cần là cua biển, còn tươi. Ăn miến cua cảm nhận cái dai dai của sợi miến dong đặc thù, thịt cua mềm, ngọt, nước dùng trong, đằm thắm rất vừa ăn. nhất là không thể thiếu rau răm, chính cái vị thơm của rau răm để cho vị tanh của cua dịu đi, giúp đỡ bạn cảm nhận thấy thêm ngon miệng.

Cháo Ngọc Bích



Đây là quán cháo khẩu vị Bắc rất nức tiếng tại trọng điểm TP. Quán bán cháo bò, cháo tim gan, cháo thịt bằm…, mỗi tô cháo đều sánh, vị mặn mòi và ngon lành. chúng ta có thể ăn cháo kèm với quẩy hoặc ăn không cũng rất vừa ăn.

Bánh đa cua



đó là một món thức ăn bình dân, nơi sản xuất từ TP. Hải Phòng. Bánh đa cua làm từ những vật liệu dân gian miền quê như cua đồng, rau muống, rau nhút, chả lá lốt… Vị ngon của món thức ăn ra quyết định bởi tài nêm và nếm nước dùng của bệnh nhân đầu bếp. Vị nước lèo phải ngọt thanh, không ngấy nhưng phải chuẩn vị cua mặn mà.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram