Pages

4 quán phá lấu nổi tiếng ở thành phố sài gòn

Nói đến phá lấu ta nghĩ ngay tới món ăn siêu phổ biến ở đất TP sài gòn. Nguyên liệu cũng gần giống Thắng Cố miền Bắc nhưng có thể dễ hợp với mùi vị mọi người hơn. Phá lấu miền Nam là phần phía trong ruột của bò bao hàm gan, xách, dạ dày, lá lách…. đã được sơ chế trước khi đun nấu.

Phá lấu cô Oanh



Quán này cực nổi tiếng với món phá lấu nướng và phá lấu luộc. Hàng quán rộng thoải mái và sạch là 1 điểm cộng cho quán.

Phá lấu ăn kèm bánh mỳ thì cũng giống như các quán khác, nhưng quan trọng đặc biệt ở đây chuyên dụng cho phá lấu nướng và luộc, thay vị cho khách hàng. đặc biệt những quang khách thích lai rai chén chú chén anh cực ưa thích quán này.

Phá lấu dì Liên



nhà hàng này đã có từ khóa lâu đời. Quán ngon đến mức độ bao phiên bản HS trường Ba Đình dù đi đâu cũng tạt về, dùng một chén. Hay là người đã từng đi làm, nghe tin đồn, đôi lúc cũng tìm về. Đó là quán phá lấu Dì Liên (số 102 Phan Văn Trị, Q.5). Quán mở đã được hơn 10 năm nay. Phá lấu ở đây không khác với mọi quán khác về màu nâu cánh gián đặc trưng của các món ăn, nhưng nước dùng rất đặc biệt.

Phần nước dùng để sốt đặc sánh ấy là hòa quyện của vị ngọt của nước hầm nội tạng, của nước dừa, vị béo của nước dừa tươi, vị cay, thơm của quế, ngũ vị hương. Lại còn nhận thấy cả vị chua chua thanh thanh. Thật sự rất lôi cuốn và khiến món này dễ thưởng thức hơn. Phần cái lúc nào cũng đầy đủ và không hề thiếu là: gan, khăn lông, lá xách, phèo non, tổ ong, trái khế, lá mía, thịt dày… Cái hương vị chua cay mặn ngọt cùng với dai dòn sần sật và béo ngậy của “cái”. Bảo sao hoàn toàn có thể ngồi cả tiếng để lai rai món này. Phá lấu được ăn với với bánh mì hoặc chan cùng bát mỳ sợi cũng khá tuyệt.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram