Pages

đặc sản ăn uống, cây trái Bình Dương

Bình Dương phong phú và đa dạng đặc sản ẩm thực và cây trái. hành khách đến Bình Dương thường phải mềm lòng trước những vườn hoa quả trĩu quả của vùng đất Lái Thiêu hay món bánh bèo bì chợ Búng trứ danh, món bún tôm độc đáo… ẩm thực ở tỉnh bình dương vừa bình dị vừa cực kỳ xa lạ

Hạt điều



Hạt điều lấy từ quả của cây điều, tức cây đào lộn hột. Cây này có nơi sản xuất từ vùng Bắc Trung Quốc và Mông Cổ, được nhập trồng ở một số nơi để đưa thịt quả ăn và quả hạch để nấu hạt điều. Cây điều trồng 4-5 năm mới thu hoạch, thường vào thời điểm tháng 3,4,5. sau khoản thời gian thu hoạch quả chín, con người ta vặn nhẹ để tách quả hạch khỏi quả giả, đem đi phơi nhạt rồi tiếp nối hong cho khô trước lúc ứng dụng kho chứa.

Hạt điều là mặt hàng có giá đủ dinh dưỡng và giá trị kinh tế tài chính. Khi rang lên, hạt điều có hương vị thơm ngon, ngọt, bùi, rất riêng, thường được dùng làm nhân kẹo, bánh. hay được sử dụng đặc biệt là hạt điều rang vàng, tẩm muối hay trộn với đường mạch nha, kẹp giữa 2 lớp bánh tráng giòn xốp để ăn khi nhâm nhi chén trà nóng.

Bò nướng ngói



Có kiểu dáng hao hao giống mỡ chài như những quán ăn của TP sài thành, nhưng bò nướng ngói có vị ngon ấm cúng hơn rất nhiều lần. Cái ngon của nó nằm ở phần nạc bò tươi và nguyên chất – đúng bò không pha tạp. sau thời điểm được tạo ra theo bí quyết riêng cho quán, từng viên bò được bao bọc bằng một lớp mỡ chài mỏng và nhằng nhịt như trong hình.

đã không còn giữ nét đặc biệt chính gốc – nướng bò trên miếng ngói cong như một số quán gốc tại Sóc Trăng, bò nơi đây được nướng trên “ngói” là một vỉ sắt có tương đối nhiều lỗ, trông không đủ “sang trọng” cho lắm nhưng tổng thể cũng có thể có nét riêng và một tẹo là lạ cho kiểu ăn này.

Bò nướng không cần phải thêm dầu mỡ vì có trước lớp mỡ chài mỏng gói bò, khi gặp lửa táp sẽ tươm mỡ làm cho thịt không bị dính và cháy. Mùi thơm ngát chỉ sau vài phút bỏ thịt theo lớp lên vỉ nướng, khói ngùn ngụt lan tỏa mang đi cái mùi thơm và ngon đến lạ kỳ ấy làm các chiếc bụng đói vì ra đi và tìm đường… khó mà Chịu hơn nữa.

ngắn ngày để đợi bò chín, các bạn cũng có thể cuốn bò với bún và đĩa rau thập cẩm cực hoành tá tràng, được sắp xếp khá đẹp mắt như trong hình – chấm ngay vào chén mắm nêm pha sẵn của quán. Ngon đến tuyệt vời và hoàn hảo nhất!

Gà quay xôi phồng



Gà quay thường ăn chung với bánh bao, xôi đỗ xanh, nhưng ở nhà hàng nổi Bình Dương, món gà quay được dùng với với xôi phồng. Xôi có tương đối nhiều loại: xôi đậu đen, đỗ xanh, lạc, xôi gấc, xôi cúc. nguyên liệu chính sẽ tạo xôi là gạo nếp và tùy loại xôi chỉ cần gạo nếp. Một đĩa xôi phồng tròn to chiên vàng đều đặn và thường xuyên đặt bên cạnh một đĩa gà quay chín thơm, béo, ai bắt gặp có muốn ăn.

Giá một đĩa xôi phồng chỉ còn 15.000- 20.000 đồng, ai có dịp qua tỉnh bình dương đều không bỏ qua món ăn đặc sản này.

làm cho để chiên một miếng xôi phồng lên cho tròn to, ruột rỗng, vàng đều thơm và ngon là một tuyệt kỹ. nguyên liệu làm xôi được tán nhuyễn chung với dầu rán, thêm một tí đường và đặc biệt quan trọng không có bột nổi. Tùy theo đĩa lớn, nhỏ đầu bếp ngắt một miếng xôi này với lượng vùa dùng rồi thả chảo khi dầu nóng lên, nấu bằng lò khè, miếng xôi cho vô chảo dầu được đảo tròn đều và ép sát xuống đáy chảo bằng hai cây giá bếp.

Khoảng 5 phút sau, miếng xôi mở màn phồng lên, lúc này hai cánh tay đầu bếp phải thật khéo léo, nếu như không phồng xôi sẽ bị méo, bể, hoặc xôi không ly tâm ra bên ngoài vỏ đều được, bị dồn cục giữa phồng xôi. Xôi chín vàng không đồng đều hoặc bị cháy là không đạt unique. thời hạn chiên phồng từ 10 đến 15 phút.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram