Pages

Những đặc sản khi chuyến du lịch Hạ Long



Hạ Long trong những địa điểm du lịch thú vị nhất miền Bắc thuộc những khu tham quan nổi danh như: Bãi cháy, Cô Tô, đảo Tuần Châu, hang Sửng Sốt, Khu di tích lịch sử Yên Tử và cụm di sản Núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghiễn, bảo tồn thành phố quảng ninh… không dừng lại ở đó, Hạ Long còn biết tới đến với những đặc sản, ẩm thực Hạ Long từng làm đắm say biết bao bạn từng đặt chân đến đây. chúng ta nên tìm hiểu thêm list những món ăn ngon, món ăn đặc sản khi đi du lịch Hạ Long nhé.

Sam biển – món ăn ngon Quảng Yên, Hạ Long



món thức ăn từ sam biển rất phong phú, có hể tạo ra thành nhiều món ăn ngon như: gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt hay sam hấp…Thịt sam biển thật tuyệt vời, thơm và dai nếu đã có thời cơ tới Hạ Long bặn nên hưởng thụ đặc sản này để cảm nhận được hết đặc trưng riêng biệt của món thức ăn ven biển. Để trải nghiệm sam biển khi chuyến tham quan Hạ Long bạn cũng có thể tới quan sam trên phố 25 tháng bốn, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, TP Quảng Ninh.

Xôi trắng chả mực – ẩm thực Hạ Long



Chả mực Hạ Long là món ăn nức tiếng, điều sẽ khiến sự khách biệt cho món chả mực nơi đây là được gia công từ mực tươi và vừa được đánh bắt ở biển Hạ Long thì thịt mới thơm và dậy mùi. Chả được giã bằng tay nên rất dai và giòn, khi thưởng thức chấm lộn với nước mắm rắc hạt tiêu. Chả mực dai giòn ăn với xôi được đồ từ gạo nếp thơm dẻo là đặc sản được nhiều khách du lịch yêu thích lúc đến Hạ Long.

Bánh cuốn chả mực



không chỉ có nổi danh với xôi chả mực, tới Hạ Long các bạn sẽ được hưởng thụ bánh cuốn chả mực tuyệt ngon. thuộc những chiếc bánh cuốn được tráng mỏng với thịt bằm, nấm, nấm mèo phía bên trong dùng kèm với chả mực, rau mùi, nước mắm chấm là sự việc phối hợp tuyệt với làm nên món thức ăn đậm hương vị biển cực kỳ quyến rũ. Để trải nghiệm món bánh cuốn chả mực các chúng ta cũng có thể đến quán bánh cuốn chả mực bà Ngân phố Cây Tháp, Hồng Gai, thành phố Hạ Long hoặc quá cạnh rạp Bạch Đằng, TP Hạ Long là hai quán bánh cuốn chả mực tuyệt nhất.

Nem chua, nem chạo thành phố Quảng Yên



Nem chua, nem chạo là các món ăn quen thuộc ở nhiều địa điểm, nhưng nem Quảng Yên, tỉnh quảng ninh lại có thêm một khẩu vị đặc trưng. Nem được gia công từ những vật liệu dân dã như bì lợn, thính, lạc rang trộn cùng nhau dùng kèm lộn với nước chấm và lá sung thì thật là tuyệt với. Nem chua, nem chạo phát triển thành món quà que bình dị, khác biệt mà rất quyến rũ, bạn cũng có thể tới Quảng Yên để trải nghiệm và mua về làm quà tặng nhé.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram