Pages

đặc sản Hạ Long, quảng ninh đất mỏ

các bạn đến tỉnh quảng ninh thường chỉ biết các thông tin về vịnh Hạ Long, về những buổi tìm hiểu hang động và tàu ngủ đêm trên vịnh. Hạ Long dành riêng và tỉnh quảng ninh nhiều loại có không ít món ăn đặc sản ẩm thực rực rỡ, mang hương vị đặm đà của đại dương.



Bánh cuốn chả mực
 


Cũng là các chiếc bánh cuốn thịt tráng mỏng tang, nhìn rõ miếng thịt bằm, nấm, mộc nhĩ bên phía trong, nghi ngút khói bay hương thơm của ruốc, hành phi. Người ăn gắp một miếng bánh cuốn, kèm chút ngò rí, một miếng chả mực vừa chiên đang dần nực nội vàng ruộm, mọi nhúng vào đĩa gia vị chấm màu hổ phách sóng sánh khoanh ớt đỏ. Sự phối kết hợp hoàn hảo của bánh cuốn đã thân quen với chả mực Hạ Long làm nên một món thức ăn mùi vị biển rất thú vị.

Du khách hoàn toàn có thể nếm bánh cuốn chả mực tại quán cạnh rạp Bạch Đằng, TP Hạ Long, TP Quảng Ninh, giờ dùng cho từ sáng đến trưa; hay bánh cuốn chả mực bà Ngân phố Cây Tháp, Hồng Gai, thành phố Hạ Long.

Sam Quảng Yên
 


Từ nguyên liệu chính là thịt sam biển, chúng ta rất có thể chế tạo ra được không ít món ăn không giống nhau, như: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá nốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… món thức ăn từ thịt sam biển rất thơm ngon, khách du lịch đến quảng ninh đất mỏ chúng ta không nên bỏ dở món ăn đặc sản này.

chúng ta cũng có thể trải nghiệm các món sam tại thị xã Quảng Yên, thành phố quảng ninh hoặc ra quán sam trên đường 25 tháng 4, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, TP Quảng Ninh.

Canh hà Quảng Yên



Một đặc sản khác của Hạ Long mà người Yên Hưng rất kiêu hãnh, đây là con hà. Canh hà Quảng Yên, đặc biệt là giống hà cồn sống ở sông Chanh đem nấu canh chua ăn thật ngon và có cả bốn mùa, nhưng thú vị nhất vẫn chính là được lấn vào những mùa hè oi bức. không chỉ có thế, hà rất có thể đem tẩm bột rán ăn rất béo.

Bánh “gật gù”



Cách làm bánh gật gù về chế độ giống như Cách làm bánh cuốn. Cũng là bột được xay từ gạo ngon, ngâm từ trước. Bí quyết với bánh gật gù là khi xay gạo, chủ nhà sẽ cho ít cơm để nguội để bánh ngon hơn. Khi ăn nhúng miếng bánh vào chén nước để chấm đặc biệt quan trọng cùng theo với một miếng khâu nhục (thịt kho tàu) được tẩm ướp cẩn thận. Cảm giác mát, mềm của bánh, độ ngọt bùi, thơm, ngậy của miếng khâu nhục có thể chiều lòng được cả các thực khách khó chiều. Bánh gật gù nổi tiếng nhất là ở Tiên Yên. Tuy nhiên trên khắp các vùng của quảng ninh đất mỏ đều hoàn toàn có thể tìm kiếm được món bánh gật gù vừa ngon vừa độc nhất này

shop: Nhà bà Tuyết số 32 phố độc lập, thành phố Tiên Yên. Nếu mua con số nhiều cần đặt trước.

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ



Rượu được chế tạo từ loại gạo nếp món ăn đặc sản của địa phương. Gạo nếp không giã, được nấu cho chín ứng dụng ủ. Khi để cho lên men và đến độ ngấu thì người ta bỏ vô ngâm cùng với thứ men lá lấy từ trong rừng Hoành Bồ, sau một thời gian chuyển thành rượu. Rượu được chắt ra đựng trong hũ, lọ để uống dần, mỗi bữa một số trong những chén. Rượu nếp ngâm Hoành Bồ có hương vị chua ngòn ngọt, có chức năng thúc đẩy tiêu hoá, giải khát cực tốt, nhất là vào ngày hè.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram