Pages

đặc sản Phú Quốc

Cất công vượt hàng tỷ cây số đến với hải đảo xa xăm, bạn không chỉ có được đón tiếp bởi những dải bờ biển nước xanh trong veo, những con suối róc rách còn nguyên sự tinh khôi, những người dân chất phác đôn hậu… mà vẫn còn nức lòng du khách với món ăn đặc sản biển phong phú và đa dạng luôn tươi rói và nhiều sản vật khác tại quần đảo Ngọc Phú Quốc.



Ghẹ Hàm Ninh



Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100.000-150.000 VND/kg tùy to nhỏ nhưng ghẹ to ở Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền trung bộ. Ghẹ to quá ăn ko ngon, ghẹ bé quá thì ko có thịt, ghẹ ăn khoảng 6-7 con một ký, hay ăn uống gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ có thể ghẹ ngon. Ðến đây mà chưa trải nghiệm ghẹ luộc thì xem như chưa hoàn toàn. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như lúc nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, red color tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh thật tuyệt vời.

Ăn ghẹ ngon nhất là tại xã Hàm Ninh cách thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc 20km. Để đến Hàm Ninh, bạn cứ đi theo tuyến Dương Đông, Hàm Ninh là đến. một trong những nhà hàng quán ăn cho mình: nhà hàng quán ăn Làng Chài Hàm Ninh (ấp Rạch Hàm, trọng điểm Hàm Ninh), quán rubi để ăn trưa, thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống và bán hải sản khô. ĐT: (077) 3849978…

Nấm tràm



Những cánh nấm chóng nở, chóng tàn, vị ngọt đắng xen lẫn, phảng phất chút hương quả đất phương Nam đó là món ăn ngon không thể bỏ dở khi phượt đảo Ngọc –  Phú Quốc. Loài nấm đặc biệt này chỉ cần ở Phú Quốc vào mùa mưa. nếu như bạn đến vào mùa khô, nấm tràm chắc chắn là loại và được phơi khô hoặc trữ đông, không thể ngon bằng nấm vừa hái. Nấm tươi được nấu với thủy hải sản như tôm, cá, mực. Nấm khô thì xào với bào ngư hoặc hải sâm. Món gà giò luộc vừa chín tới, cho nấm mới mẻ hái vào giúp ta món súp nấm thơm lừng. thưởng thức món canh nấm tràm bạn sẽ nhận được độ ngọt của nấm, thơm nồng của tiêu và đượm đà hơn khi bạn dùng chung với nước chấn nước nắm cá cơm Phú Quốc. hiện tại nấm tràm vẫn còn khá sẵn Tại các nhà hàng và quán ăn ở Phú Quốc với mức giá không thực sự cao.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram