Pages

10 quà vặt dưới 10 ngàn đồng ở Sài Gòn

tất cả khách tây hay người miền khác đến cũng đều chẳng thể bỏ qua nếu không muốn nói là họ bị thôi miên trước những món ăn vặt hoàn hảo và tuyệt vời nhất mà giá chưa đến 10.000 đồng.


Chuối nướng bọc nếp



không hề khó để kiếm được món thức ăn đường phố rất gần gũi này ở Sài Gòn. Chuối nướng bọc nếp, cuốn bên phía ngoài lớp lá chuối và bắc lên vỉ than nướng. sau thời điểm chuối chín, gắp ra bát và thái thành từng khoanh, rưới nước cốt dừa và hạt đậu phộng lên trên. Sự phối hợp giữa độ ngọt của chuối, hương vị bùi bùi thơm thơm của nước dừa tươi và cơm nếp tạo ra sức hấp dẫn đặt biệt cho món này.

Chuối nướng bọc nếp được bán phổ cập trên các vỉa hè, hẻm phố, người bán thường bóc sẵn vỏ chuối, cuộn nếp tròn theo trái chuối rồi đặt lên trên lò than hồng nướng chín. Món này có mức giá bán chao đảo từ 4.000 – 6.000 đồng/trái chuối tùy khu vực. Bán đông và nhiều nhất là trước các cổng khu trường học.

Bánh tráng trộn/nướng



Bánh tráng trộn là quà vặt có nguyên liệu khá đơn giản và giản dị nhưng thật ngon và quyến rũ. Cụ thể, chỉ với một ít bánh tráng thái sợi chỉ đem trộn cùng tôm khô chiên mỡ, phổi bò cháy, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, đậu phộng… mắm me sốt chua ngọt cùng vài cọng rau răm dễ khiến cho nghiện. Giá cho món bánh tráng trộn là 5.000 – 8.000 đồng/bịch, bánh ngon nhất “trú ngụ” ở địa chỉ Hồ Con Rùa (Q1).

Bánh tráng nướng thì tinh xảo hơn một chút. Chiếc bánh tráng tròn mỏng màu trắng được nướng trên lò than hồng đỏ lửa, rồi người bán phết thêm mỡ hành, trứng gà hoặc trứng cút, xúc xích, tôm phơi khô hay bó xé sợi… nướng chín và đến lúc có màu sắc vàng ruộm cùng hương thơm của trứng tỏa cùng.

hấp dẫn như vậy nhưng bánh tráng nướng chỉ có giá 6.000 – 8.000 đồng/cái tùy loại và tùy vị, trong số ấy hẻm Cao Thắng (Q.3) là Quanh Vùng bán bánh tráng tốt nhất.

Bánh tai yến



Bánh tai yến là quà ăn vặt thân quen của nhiều tín đồ ăn uống TP sài thành. Bánh có khởi thủy từ miền Tây và theo chân những người dân quê lên TP sài gòn lập nghiệp rồi trở nên quà tặng vặt được rất nhiều fan.

cũng tương tự bánh quai vạc, bánh tai yến mang tên gọi khá độc đáo vì gắn với một loài chim đáng yêu và dễ thương. phân tích và lý giải bánh có tên tai yến, một người bán sản phẩm rong cho biết thêm, hình dáng của chiếc bánh khá giống với tổ yến nên được sắp xếp như vậy.

tên gọi tinh vi nhưng bánh có phương pháp làm khá giản dị, Cụ thể chỉ việc đường, bột gạo, bột năng cùng một chút nước dừa tươi đã có thể tạo nên sự chiếc bánh tai yến thơm và ngon, đẹp mắt.

Tuy đơn giản và giản dị nhưng vẫn không phải ai cũng hoàn thành được, vì chiếc bánh tai yến ngon chính xác phải được màu sắc vàng cánh gián, viền bánh giòn và vị trí trung tâm bánh mềm, dai để khi bẻ ra, bánh giữ vị đổ dẻo, mềm, không biến thành ỉu tất cả để lâu ngoài trời.

được cho là, người miền Tây thường ăn bánh tai yến kèm 1 ly trà. Nhưng ở sài thành, người ta thường ăn bánh “chay”, có nghĩa là không kèm trà. Giá của một chiếc bánh tai yến khoảng 5.000 – 6.000 đồng/cái, được cung cấp nhiều ở khu Cao Thắng, Trương Định (Q3) cùng một số tuyến trên Q6.

Trứng vịt lộn



Người Sài Gòn ưa ăn trứng vịt lộn chấm muối tiêu khi chiều xế. Đây được xem là món ăn giàu đủ chất, hấp dẫn lại cực dễ ăn và giá cả cực kỳ “hạt dẻ” và đã được phân phối khá nhiều.

Trứng vịt lộn rất có thể luộc hay xào me, dùng với với rau răm, muối tiêu hay chút nước sốt sền sệt chua ngọt. Giá mỗi quả trứng vịt lộn ngả nghiêng từ 6.000 – 8.000 đồng/quả, bán nhiều ở khu Q.5 và Q3.

Chuối chiên



Góp mặt trong các mục các quà ăn vặt ngon, rẻ ở mặt phố TP sài gòn, chuối chiên khiến nhiều bạn ăn thích thú nhưng chẳng thể trải nghiệm nhiều vì nhanh ngán.

Cụ thể, chuối được thái lát to, dày rồi tẩm qua bột và đem chiên chìm trong chảo dầu to sôi cho chín vàng đều các mặt. Món chuối chiên được bán nhiều quanh các khu trường học và trụ sở các nhà hàng, mỗi bánh chuối chiên như vậy có mức giá từ 5.000 – 6.000 đồng tùy nơi và tùy miếng chuối to hay nhỏ.

Bánh cay



Là thứ bánh thơm thảo của thế giới thành phố sài gòn, bánh cay được rất nhiều người ưng ý vì dân gian và ăn dễ no bụng.

Bánh cay được thiết kế từ lõi sắn tươi trắng nõn lấy từ củ sắn đã ngâm nửa ngày để nhả bớt chất say, tiếp đến được người bán khía thành từng khúc từ 7-10cm và lấy bàn nạo dừa nạo nhiều lỗ nhỏ và chà sắn trên bề mặt nạo từng đường cho đến lúc thấy sợi tim cứng trọng điểm khúc sắn thì vớt hết.

Tiếp đến, người bán lấy ớt tươi cắt lát mỏng cùng theo với ít rau thìa là, hành cây và nếm nếm chút muối trộn lẫn cho đều lên với sắn đã nạo.

Chưa hết, người làm còn tạo bột mì pha loãng toàn diện sẽ tạo độ dính kết từng sợi sắn cùng nhau rồi nặn bánh thành miếng hình tròn trụ dài cỡ 5cm và thả nhanh vào trong chảo ngập hết dầu mỡ cho chín vàng ruộm và lấy muôi lưới vớt ra đặt lên trên đĩa ngấm dầu cho bớt mỡ.

Bánh cay thường được bán phụ thuộc vào các bạn, trung bình 5.000 đồng được khoảng 20-23 miếng bánh cay. con người thường ăn bánh cay chấm kèm tương ớt hoặc nước mắm pha đu đủ xanh và kiểu nào cũng ngon.

Bánh cay được bán ở quanh cổng trường ĐH rất dễ dàng tìm.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram