Pages

hưởng thụ món ăn đặc sản Long An

nhắc đến Long An chẳng thể không Nhắc tới những món đặc sản như: canh chua cá chốt, rượu đế Gò Đen, lạp xưởng tươi, đậu phộng, lẩu mắm… những món thức ăn rất độc đáo của người miền tây nam bộ.



hạt đậu phộng Đức Hòa



Nếu như khách du lịch có dịp đến Đức Hoà vào những ngày giáp tết âm lịch, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy cảnh đẹp của cánh đồng đậu phộng. Cảnh đồng rộng bát ngát phủ lên mình một màu xanh da trời mơn mởn. Dưới tán lá xanh là những chùm lương thực vàng tươi. nếu bạn tinh ý một tí bạn sẽ tự khám phá ra một điều vô cùng lôi cuốn về cây lạc. Nhìn kỹ hơn các bạn sẽ nhận biết những quả hạt lạc được hiện ra trên mặt đất sau khoản thời gian hoa được thụ phấn. Tiếp đến quả này mới đâm xuống đất và lớn dần lên.

Gạo nàng thơm chợ Đào



thần thoại dân dã kể rằng, thời trước có cô gái tên Thơm quê quán ở bên Sông Vàm Cỏ kết duyên cùng anh trai ở Cần Đước. Từ khi về để làm dâu cô Thơm nức tiếng hiếu thảo, vừa khít người, lại đẹp nết, tâm tính dịu dàng êm ả dễ thương khắp vùng người nào cũng yêu thích. Khi cô Thơm thai nghén chờ ngày sinh nở thì lâm trọng bệnh tắt thở. số phận của Thơm vô cùng vắn số. táng xong, khoảng 100 bữa sau, quái gở thay trên mồ cô Thơm mọc lên cây lúa có hột gạo trắng ngần, phát mừi hương u – ẩn, phía bên trong hột gạo ửng hồng. Cư dân Cần Đước do hâm mộ cô dâu hiếu hạnh nên lấy tên cô đặt cho giống lúa là lúa Nàng Thơm.

dồi sấy tươi



Tại Long An có một loại lạp xường thật tuyệt vời và độc đáo đó là dồi sấy tươi, điểm lưu ý của lạp xưởng tươi khác với những loại lạp xưởng khác là nạc nhiều, mỡ rất là ít, gần như không tồn tại cảm giác có mỡ khi ăn. Thông thường, rất có thể nướng trên bếp than hay chiên (với xíu mỡ), nhưng có một cách chiên rất hấp dẫn là mệnh danh “lăn nước”. thay cho dùng dầu (mỡ) thì dùng nước. đổ nước xâm xấp thôi, canh lửa liu điu, dùng đũa trở đều tay cho đến khi khô nước và chiếc dồi sấy chín vàng đều thì gắp ra.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram