Pages

10 món Malaysia khó ăn nhưng dễ nghiện

Đến Kuala Lumpur hay thành phố ăn uống Penang, đừng bỏ qua cơ hội thử bát mỳ Assam Laksa cay nồng hay là xiên satay thơm ngon.


Mỳ Penang Assam Laksa



Mỳ Assam Laksa là các món ăn quốc hồn quốc túy của Malaysia cho nên nó nằm trong các mục những các món ăn cố định phải thử lúc tới non sông này, nổi danh nhất là ở bang Penang, cách TP Hà Nội Kuala Lumpur gần 300 km.

Assam Laksa với sợi mỳ to, dai giòn hòa trong nước dùng được chế biến từ canh chua cá. hương vị chua đặc biệt được tạo ra từ Assam (me chua) kết hợp hài hòa với vị ngọt từ phần thịt cá thu thái lát cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng tạo ra một bát mỳ nực nội chứa hơi thở cay nồng, mặn mà khó phai. Trang CNN Travel xếp mỳ Assam Laksa đứng vị trí thứ 7 trong list 50 các món ăn thú vị nhất nhân loại.

Mỳ Hokkien Mee



Hai địa điểm thưởng thức món mỳ Hokkien Mee nổi danh nhất Malaysia là ở thành phố Hà Nội Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách làm các món ăn này ở cả hai nơi lại thêm sự khác biệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ các tua mỳ trứng vàng trộn với nước sốt tương gray clolor sánh sánh, sệt sệt. món thức ăn càng vươn lên là đằm thắm hơn với độ ngọt thơm từ thịt lợn, mực ống, tôm cùng với chút sambal belacan tạo vị cay nồng.

Trong khi đó, Hokkien Mee ở Penang lại có mùi thơm nức, béo ngậy của thịt heo và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. các món ăn còn lôi cuốn quang khách bởi sự hấp dẫn từ các sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng theo với cá viên, tôm và hành phi thơm trộn đều. Hokkien Mee là món ăn sáng phổ cập và đã được yêu thích ở Penang.

Món trộn thập cẩm Pasembur



Pasembur thường hay gọi là Mamak Rojak là món ăn gồm khoai luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột cắt từng miếng nhỏ, đậu hũ, mực, tôm chiên, bạch tuộc trộn đều trong hẩu lốn nước sốt cay ngọt của hạt lạc, tương ớt cay và khoai lang. nước sốt với mùi vị quan trọng đặc biệt đó là nét đặc biệt tạo sự quyến rũ của món trộn thập cẩm của Malaysia.

Mỳ Xiêm (Mee Siam)



Mỳ Xiêm với phần tử chính từ bún gạo sợi nhỏ nấu với nước dùng để sốt có vị chua, ngọt và cay làm từ me, tôm khô và hạt đậu được lên men. các tua mỳ ngấm trong nước dùng để sốt đặc biệt hòa quyện hài hòa với với vị ngọt thơm của tôm, thịt gà, trứng tráng cắt nhỏ, đậu hũ, trứng luộc và điểm xuyết thêm một chút hành cây xanh giúp các món ăn góp phần bắt mắt và chứa hơi thở trọn vẹn khác hoàn toàn mà hoàn toàn không một loại mỳ nào ở Malaysia có trong tay.

Mỳ hoành thánh (Wonton Mee)



Mỳ hoành thánh, các món ăn có khởi thủy từ Trung Quốc với rất nhiều bản không giống nhau, từ mỳ xào khô cho đến mỳ nước nhưng đều chinh phục thực khách ở khắp mọi chỗ bởi mùi vị thắm thiết khắc sâu vào tâm trí. tuy vậy, ngon và nức tiếng nhất phải nói đến món mỳ xào khô ở Penang. các tua mỳ trứng vàng ruộm hòa trộn trong nước dùng để sốt sambal nóng cay, ăn kèm với há cảo hấp, luộc hoặc chiên cùng với một ít thịt xá xíu, rau cải xanh ngọt và hành cây đưa đến thị hiếu cho khách khứa ngay lần nếm thử thứ 1.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram