Pages

7 đặc sản ngon ngất ngây của hòn đảo Cát Bà

Tu hài, bún tôm, sam biển, cá song… là những đặc sản níu chân bạn của hòn đảo Cát Bà đẹp tuyệt và hiếu khách.



Sam biển



Sam thường sống thành từng cặp, cân nặng sam cái chừng một ký, sam đực chỉ bằng nửa. bao giờ hai gián đực và cái cũng bám chắc như hình với bóng trên mai gián cái nên dân dã mới sinh ra lời nói “yêu như sam”.

Khi bắt được sam, con người thường bỏ sam đực bởi ít thịt, chỉ bắt sam cái. Sau khi sam được giết lấy thịt hoàn toàn có thể chế biến được cả trên chục món. phổ cập là các món súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam… chế biến các món sam luôn kèm theo với hương liệu gia vị cay, chua, nóng như riềng, sả, ớt, dấm; rau các gia vị đặc thù như lá lốt, hành, răm… một trong các món tạo ra từ sam, hấp dẫn nhất chính là món sam nướng, sam xào chua ngọt.

tôm hùm



Được tôn lên là vua của rất nhiều loại thủy hải sản giá trị đủ chất cao, tôm hùm hấp dẫn khách khứa với 1 khối lượng thịt chắc, dai, ngọt. Song ít người biết tinh túy nhất ở tôm rồng không ở 2 càng lên cao ngạo nghễ, kích thước đáng ái mộ hay độ ngon ngọt của thịt mà là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sườn lưng. Bạn có thể tạo ra tôm rồng thành nhiều món nhưng giản dị mà ngon là hấp bia hoặc nướng.

Rắn biển



Rắn biển có thân nhỏ, thon dài 1-2m có vảy, dẹt phía sau như mái chèo. Đầu nhỏ phủ các phiến sừng, răng có nọc độc nằm ở hàm trên.

Rắn bắt về bỏ phủ tạng, chỉ để lại mật và lớp mỡ. rửa cho sạch máu ở mình rắn bằng cồn 90 độ C (không rửa bằng nước) rồi phơi hoặc làm khô. Tiết rắn biển mới cắt được pha với rượu và chất thơm uống chữa nhiều máu, choáng váng, đau lưng, nhức xương…

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram