Pages

4 quán bánh rán ‘trứ danh’ Hà Nội

Bánh rán – món thức ăn thân thuộc xuất hiện ở mọi phố phường, nhưng nổi danh và đắt khách thì chẳng đâu “qua mặt” được 4 tiệm nhiều năm sau đây.

Bánh rán Lý Quốc Sư



nằm ở phố trọng điểm, quán bánh rán, bánh gối Lý Quốc Sư hàng trăm năm nay luôn luôn đông khách.

Nói món ăn ở đây “ngon hiếm có” thì Chưa hẳn. Bánh rán, bánh gối hay nước để chấm để nhận xét đều chỉ ở mức “được được”, không thật điểm 7. khoảng không chế độ ăn uống hay chuyện dọn dẹp sạch cũng chẳng được xem cao. chưa tính, so với nhiều quán vỉa hè, giá ở đây không rẻ mạt – 7.000 đồng/chiếc bánh rán và 9.000 đồng/chiếc bánh gối. Tuy bánh khá to, nhân thịt đầy đủ, nhưng để lót lòng chiều tối, 2 người ăn khỏe cũng nên mất gần 100 ngàn đồng cả đồ uống.

song, quán cũng nhiều điểm mạnh như nằm ở phố trọng tâm, tác phong phục vụ nhanh, chuyên nghiệp, bán được nhiều nhưng vẫn chiều khách, lại là quán nhiều năm tuổi có tiếng nên cứ nhờ “hiệu ứng đám đông” khi đến đây vẫn mãi duy trì được phong thái. Người TP. Hà Nội cũng vì thế mà theo thói quen, thèm bánh rán, bánh gối thì nghĩ ngay đến phố Lý Quốc Sư.

Bánh rán lúc lắc Lý Nam Đế



shop Gia Trịnh trong ngõ 16A Lý Nam Đế nơi được “trứ danh” với món bánh rán lúc lắc. Bánh rán ở đây cũng chỉ là loại bánh ngọt, nhỏ cỡ bằng quả bóng bàn. Nhân đậu xanh tròn vo bên phía trong xa cách hẳn với vỏ, rất có thể lắc qua lắc lại như chiếc xúc xắc của trẻ nhỏ, do đó mới đặt tên bánh rán lúc lắc. Bánh rán lúc lắc Lý Nam Đế được phủ vừng hầu hết kín phía bên ngoài, nhờ thế chiếc bánh ăn có hương vị thơm hơn hẳn mọi vị trí.

Bánh ngon, kích cỡ lại bé xinh nên khách phải ăn 5-7 chiếc mới hết thèm. Giá bánh chỉ 2.000 đồng/chiếc, dù phía bên trong ngõ, nhưng rất nhiều khách tìm tới mua về cho người người thân và bạn thân.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram