Pages

10 món thức ăn hồn cốt của ăn uống Malaysia

Mỳ Assam Laksa cay nồng thơm và ngon trứ danh hay cơm cà ri Nasi Kandar là những các món ăn đặc trưng mà khách tham quan nhất thiết phải thử khi đến Kuala Lumpur và Penang.



Cơm ca ri Nasi Kandar



Nasi Kandar, các món ăn có xuất phát từ cộng đồng người Ấn Độ ở Malaysia này đã được bày bán phổ cập trên các quán ăn vỉa hè ở Penang. Điểm tạo nên sự biệt lập cho Nasi Kandar đó là nhờ nước dùng sốt cà ri với hương liệu gia vị cay nồng, ấm nóng rất đặc thù. Cùng với cơm nóng, người ăn có thể chọn kết hợp cùng nhiều loại thức ăn không giống nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng tráng, mướp tây, bầu đắng và cà… Số lượng các món ăn không bó gọn, tùy theo khả năng hấp thụ của bạn đến đâu.

Mỳ Hokkien Mee



Hai nơi trải nghiệm món mỳ Hokkien Mee nức danh nhất Malaysia là ở thủ đô Hà Nội Kuala Lumpur và đảo Penang. tuy vậy, cách thực hiện món thức ăn này ở cả hai nơi lại thêm sự so sánh. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được thiết kế từ các tua mỳ trứng vàng trộn với nước dùng để sốt tương gray clolor sánh sánh, sệt sệt. món ăn càng vươn lên là đượm đà hơn với chất ngọt thơm từ thịt con lợn, mực ống, tôm cùng một nửa sambal belacan tạo vị cay nồng.

trong đó, Hokkien Mee ở Penang lại có hương vị thơm nức, béo ngậy của thịt heo và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. món ăn còn lôi cuốn quang khách bởi sự hấp dẫn từ các sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng với cá viên, tôm và hành chiên thơm trộn đều. Hokkien Mee là món ăn sáng phổ biến và được yêu thích ở Penang.

Salad trộn rau củ Rojak



Rojak là một loại gỏi salad được làm từ các loại rau, củ, quả cắt nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi… hòa trong nước dùng để sốt cay cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn với tào phớ rán, trên rắc hạt lạc đâm nhỏ thơm thơm, bùi bùi. Sự phối hợp hài hòa và hợp lý giữa nhiều loại hoa quả với các loại thủy hải sản như sứa hay tôm gây ra mùi vị chua cay không thể cưỡng lại, thúc đẩy khách khứa cả từ thị giác cho tới vị giác.

Hủ tiếu Char Kuey Teow



Char Kuey Teow là các món ăn quan trọng được thích thú tại nước nhà Hồi giáo này và được xem là món ăn đặc sản của vùng đảo Penang. Hủ tiếu được thiết kế từ mỳ gạo xào với nước tương đen cùng một số loại thủy sản bổ dưỡng như tôm, sò, rắc lên ở trên là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành lá cùng một chút tương ớt cay cay tạo thành khẩu vị đặc biệt cho món ăn.

Cơm Nasi Lemak



Cơm Nasi Lemak là gạo được hấp cho chín cho nước dừa béo ngậy. Cơm giữ vị hương vị thơm và ngon và ăn đúng điệu nhất lúc được gói trên lớp lá chuối xanh, không thể thiếu là lạc rang muối giòn tan, cá khô, thịt nai khô, tương ớt cay và hoàn thiện với dưa chuột và trứng luộc cắt miếng. thỉnh thoảng, cơm Nasi Lemak còn có thêm cả thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc ca ri cừu cho góp thêm phần thắm thiết.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram