Pages

món ăn ngon đặc sản Lạng Sơn nổi tiếng – ẩm thực Lạng Sơn



Dù bạn đi chuyến tham quan hay buôn hàng ở Lạng Sơn thì cũng cần phải trải nghiệm một chút món ăn đặc sản TP Lạng Sơn để hiểu thêm về tinh hoa văn hóa ẩm thực của vùng đất địa đầu đất nước này. Vậy Tỉnh Lạng Sơn có đặc sản nào ngon thì bạn hãy xem menu sau đây nha!



Phở vịt quay



Phở vịt quay với hương vị vừa thơm vừa ngon của nước phở xen lẫn với măng chua và thịt vịt quay vàng là món ngon nức tiếng ở Lạng Sơn được không ít người yêu thích. nếu bạn bạn đã ăn quen với phở bò hay phở gà thì chúng ta nên một lần thử phở vịt quay để tìm hiểu rằng thịt con vịt quay nấu cùng nhau phở cũng là 1 loại đặc sản hấp dẫn. Người Lạng Sơn thường hay có một lọ măng sâu cay để trên bàn cho khách ăn kèm với phở nên bát phở vừa có hương vị chua chua lại pha một chút cay cay lấn vào không thể biết ngán. Hầu hết các quán phở ở Thành Phố Lạng Sơn đều có bán món đó mà giá chỉ từ 25k – 35k/tô thôi, bảo vệ bạn ăn no cả bụng mà còn thấy thèm.

Bánh áp chao



Bánh áp chao thơm giòn oi bức chấm với nước mắm cay chua thì bảo đảm bạn ăn một đợt sẽ nhớ mãi. Bánh áp chao khởi nguồn từ Cao Bằng, sau thời điểm nó được mang đến Lạng Sơn thì đã thời gian nhanh vươn lên là một món ăn đặc sản hấp dẫn ở Tỉnh Lạng Sơn rất được quan tâm. Bánh áp chao biết phương pháp làm cũng không quá phức hợp, vỏ bánh tạo cho bột gạo tẻ lẫn gạo nếp, nhân bánh là thịt con vịt áp chao vừa mềm vừa thơm. món thức ăn này không chỉ là lôi cuốn những tuổi teen thích thú ăn vặt mà cả người già, trẻ em đều không cưỡng lại nổi được nếu như bạn có chót băng qua quán bánh áp chao với mừi hương nồng nàn.

Phở chua



Một bát phở chua có sự phối kết hợp của nhiều loại vật liệu không giống nhau như lạc rang, dưa chuột, khoai lang chiên, hành khô, thịt xá xíu, thịt gà xé, xúng xàng, bánh phở, rau thơm với 1 loại nước dùng sốt cá biệt mà chỉ hộ dân TP. Lạng Sơn mới biết. Khi ăn phở chua, các bạn sẽ sẽ có được vị béo của nước dùng sốt, vị giòn của khoai chiên xen lẫn vị bùi của lạc, vị cay của ớt và chua nhẹ của phở. Phở chua tiêu hóa hơn cả vẫn chính là vào mùa hè bởi khi lấn vào hiệu ứng mát, không trở nên ngấy dễ ăn. Nếu bạn muốn ăn món ăn ngon cổ xưa ở TP Lạng Sơn này thì nên đến các con đường Nhị Thanh, Lê Lai hay Bắc Sơn nhé, giá thành mỗi tô phở chua chỉ ở mức 25k – 30k/tô thôi.

Bánh cao sằng



món ngon quyến rũ ở Lạng Sơn tiếp sau mà dulich9.com muốn chia sẻ tới mọi cá nhân đó là bánh cao sằng. dựa vào sự phối kết hợp tài ba giữa ẩm thực Trung Quốc lẫn Việt Nam mà họ làm ra món bánh rực rỡ chỉ riêng người Tỉnh Lạng Sơn mới có. Bánh cao sằng được thiết kế từ gạo tẻ lẫn chút gạo nếp, lạc rang giã nhỏ, một tẹo thịt băm, hành khô và nước dùng để sốt thịt kho nên ăn có vị béo. Một người ăn được khoảng 2 chiếc bánh cao sằng một bữa để không cảm thấy ngấy nên bạn có vô quán gọi món này thì quan tâm đừng nên gọi nhiều quá nha.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram